Bánh mì Việt giá 5 USD trên đất Mỹ

Có giá phổ biến 5-5,5 USD mỗi ổ, bánh mì bán tại chuỗi cửa hàng do Lê Chiêu - một người Việt sáng lập và phát triển, đã trở thành biểu tượng cho món ăn bình dân này trên đất Mỹ.
Bánh mì Việt giá 5 USD trên đất Mỹ ảnh 1 Theo thông tin trên website chính thức của chuỗi cửa hàng bánh mì Lee’s Sandwiches, ông chủ  Lê Chiêu đặt chân đến Mỹ vào năm 1980. Ban đầu, không nói được tiếng Anh, Lê Chiêu làm việc trong lò mổ và nhận mức lương 8 USD cho mỗi giờ làm việc. 
Bánh mì Việt giá 5 USD trên đất Mỹ ảnh 2 Quá trình phát triển thương hiệu bánh mì Việt trên đất Mỹ của doanh nhân này khởi nguồn từ năm 1983. Khi đó, cha mẹ  Lê Chiêu bắt đầu bán bánh mì Việt Nam từ xe tải cho sinh viên, người dân quanh khu vực. Nhận thấy sản phẩm này được đón nhận và muốn có vị trí, họ mở tiệm bán bánh mì, sandwiches đầu tiên tại Mỹ.
Bánh mì Việt giá 5 USD trên đất Mỹ ảnh 3 Lee’s Sandwiches - bánh mì thương hiệu Lee’s được Lê Chiêu và con trai cả thành lập vào năm 2001. Ngoài các loại bánh mì truyền thống Việt Nam, cửa hàng của Lê Chiêu còn bán bánh mì phong cách châu Âu, bánh mì que nướng, bánh sừng bò.
Bánh mì Việt giá 5 USD trên đất Mỹ ảnh 4 Hệ thống cửa hàng của doanh nhân Lê Chiêu tại Mỹ đã trải khắp khu vực Bắc và Nam California, lan sang một số bang khác như Texas, Oregon, Oklahoma. Tại Lee’s Sandwiches bán nhiều món ăn, đồ uống hương vị Việt Nam như cà phê đá, bánh mì kẹp thịt lợn, chả. Những món đặc sản khác, trong đó có chả giò, cũng được bán tại đây. 
Bánh mì Việt giá 5 USD trên đất Mỹ ảnh 5 Chia sẻ trên trang blog lapinkone.com, Jorge Ayala - một khách du lịch cho biết đã đến Lee’s Sandwiches trong nhiều năm và hoàn toàn ưng ý. “Khi không có tâm trạng để làm bất cứ việc gì, tôi tìm đến Lee’s và chọn một chiếc bánh mì Việt Nam, kèm thêm một cốc Arizona trà xanh giá 2 USD. Lee’s không chỉ là một cửa hàng bánh mì, mà đó là cả một thương hiệu”, Ayala nói.
Bánh mì Việt giá 5 USD trên đất Mỹ ảnh 6 Ông chủ chuỗi cửa hàng bánh mì Việt trên đất Mỹ - Lê Chiêu - còn kinh doanh đồ uống. Loại đồ uống bán kèm với bánh mì tại Lee’s Sandwiches là cà phê sữa đá, Mocha, sữa đậu nành, trà nóng...
Bánh mì Việt giá 5 USD trên đất Mỹ ảnh 7 Giá bánh mì Việt bán trên đất Mỹ khá mềm. Tùy từng nơi, mức giá dao động từ 3 USD đến 5,5 USD/chiếc.
Bánh mì Việt giá 5 USD trên đất Mỹ ảnh 8 Hiện tại, theo giới thiệu, Lee’s Sandwiches có hơn 50 cửa hàng. Trong ảnh: Bên trong nhà bếp tại của Lee tại Little Saigon, nơi những chiếc bánh được thực hiện. 
Bánh mì Việt giá 5 USD trên đất Mỹ ảnh 9 Ngoài bánh mì và đồ uống, chuỗi cửa hàng Lee's Sandwiches còn bán các món tráng miệng đi kèm, trong đó có nhiều loại chè Việt Nam.
Bánh mì Việt giá 5 USD trên đất Mỹ ảnh 10 Tại Mỹ có nhiều thương hiệu bánh mì Việt Nam, nhưng chuỗi cửa hàng của Lê Chiêu và gia đình được xem là một trong những chuỗi thành công nhất. Trong ảnh: Noel Santos, quản lý tại Lee ở Irvine, với một khay bánh mì que tươi tại khu Little Saigon (California, Mỹ).
Bánh mì Việt giá 5 USD trên đất Mỹ ảnh 11 Quy định về nhượng quyền tại chuỗi cửa hàng Lee’s Sandwiches cho biết, số vốn để mở một cửa hàng bán bánh mì, đồ uống Lee’s dao động 240.000 USD đến 1,8 triệu USD. Có 4 loại cửa hàng, tương ứng với các mức phí nhượng quyền thương hiệu là 75.000 USD, 60.000 USD, 50.000 USD và 35.000 USD.
Theo Theo Zing
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

xe quá tải gia tăng trong thời gian gần đây.

Xe quá tải tăng nhanh sau giãn cách

TPO - Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, sau thời điểm giãn cách xã hội, xe quá tải hoạt động có dấu hiệu gia tăng trở lại. Nếu như trước đây, tỷ lệ xe quá tải được phát hiện, xử lý chỉ chiếm dưới 10%, hiện tỷ lệ này đã tăng trên 10%.
Khách đi hàng không ngày càng tăng, hứa hẹn thị trường hàng không nội địa sẽ sớm phục hồi. Ảnh khách làm xét nghiệm nhanh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Bay nội địa dần phục hồi, giá vé tăng cao

TPO - Hoạt động bay thường lệ chở khách nội địa bắt đầu khôi phục lại từ nửa cuối tháng 10 vừa qua. Sau hơn 1 tháng thực hiện, số lượng chuyến bay các hãng khai thác tăng dần khi nhu cầu khách cũng được cải thiện, nhưng hạn chế tần suất nên số chuyến bay ít dẫn tới giá vé cao. Trên cơ sở đó, Cục Hàng không đã đề xuất tăng tần suất khai thác bay nội địa trong thời gian tới.
Cây thông Noel mini thu hút khách trên 'chợ mạng'

Cây thông Noel mini thu hút khách trên 'chợ mạng'

TPO - Khác với những năm trước, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Giáng sinh năm nay, người tiêu dùng đang có xu hướng đặt mua cây thông, cây tùng và đồ trang trí Noel chủ yếu thông qua các trang mạng online thay vì đến cửa hàng chọn lựa trực tiếp. Vì thế, nhiều cửa hàng cũng đẩy mạnh bán hàng qua các kênh online để thu hút khách.
VN-Index tuột đỉnh 1.500 điểm, chứng khoán châu Á đỏ lửa vì lo ngại dịch bệnh

VN-Index tuột đỉnh 1.500 điểm, chứng khoán châu Á đỏ lửa vì lo ngại dịch bệnh

TPO - Sau lần đầu tiên VN-Index cán mốc 1.500 điểm, phiên hôm nay, nhiều nhóm cổ phiếu có dấu hiệu bị chốt. Giới phân tích cho rằng, thị trường cần kiểm tra sự hưng phấn của nhà đầu tư, nên sẽ có những nhịp rung lắc quanh vùng đỉnh mới này. Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán châu Á cũng có phiên đỏ lửa trước lo ngại biến thể mới của virus corona.