Khởi tố nguyên Chủ tịch UBND huyện Hồng Ngự

Khởi tố nguyên Chủ tịch UBND huyện Hồng Ngự
TPO - Sáng ngày 18/10/2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Quốc Hưng – Nguyên Chủ tịch UBND huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp).
Ông Nguyễn Quốc Hưng nghe đọc quyết định khỏi tố.
Ông Nguyễn Quốc Hưng nghe đọc quyết định khỏi tố..

Ông Hưng bị khởi tố về hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” trong vụ án cát tặc xảy ra trên địa bàn, theo điều 285 BLHS. Ông Hưng bị khởi tố sau khi viện kiểm sát tỉnh Đồng Tháp trả hồ sơ, đề nghị phía công an điều tra bổ sung trong vụ án “cát tặc” xảy ra trên địa bàn huyện Hồng Ngự.

Liên quan đến vụ án khai thác cát trái phép, trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp đã có kết luận và đề nghị viện kiểm sát tỉnh truy tố 10 đối tượng, gồm: Nguyễn Hồng Lâm, Ngô Xuân Cảnh - Nguyên Bí thư và Phó Bí thư huyện Hồng Ngự; Dương Trung Kỉnh - nguyên Trưởng phòng TN và MT huyện Hồng Ngự về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Dương Tấn Quốc, Phan Thanh Dân – Giám đốc và Phó Giám đốc Cty Ngự Bình; Lương Công Thành - Kế toán trưởng cùng 5 đối tượng khác về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và trốn thuế. Tuy nhiên sau đó viện kiểm sát đã đề nghị Công an tỉnh Đồng Tháp điều tra bổ sung, tránh lọt tội phạm.

Theo hồ sơ điều tra, quá trình khai thác cát trái phép, Cty Ngự Bình đã chi cho Ban thường vụ Huyện uỷ Hồng Ngự tổng số tiền 112 triệu đồng; chi cá nhân ông Nguyễn Hồng Lâm 102 triệu đồng; ông Ngô Xuân Cảnh 91 triệu đồng… CQĐT cũng xác định, trong quá trình khai thác cát trái phép tại bãi bồi Thường Thới Tiền, các phương tiện cần cẩu đã gây thiệt hại gẩn 11 tỷ đồng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.