Trước nay, nhân viên điện lực đến tận nhà người dân đưa hóa đơn tiền điện hàng tháng bằng giấy, sau đó người dân căn cứ vào đó đi đóng tiền. Tuy nhiên, từ đầu tháng tới, hóa đơn giấy sẽ được thay bằng hình thức điện tử.
Cụ thể, đến ngày đóng tiền, khách hàng phải cập nhật vào trang web của Tổng Công ty Điện lực TP HCM, nhập mã số khách hàng và xem hóa đơn tiền điện của mình. Sau đó, khách hàng có thể đến điện lực đóng trực tiếp hoặc đóng qua các hình thức khác như ATM, ví điện tử...
Từ đầu tháng 11, điện lực thành phố đã áp dụng thí điểm tại Công ty Điện lực Sài Gòn, việc thí diểm vẫn tiếp tục đến khi áp dụng chính thức toàn thành phố.
Để triển khai việc chuyển đổi hiệu quả, Tổng Công ty Điện lực TP HCM đã tập huấn cán bộ liên quan, nhân viên nghiệp vụ để phục vụ người dân.
Theo Kiên Cường
VnExpress