Nợ đọng BHXH khoảng 2.000 tỷ đồng

Nợ đọng BHXH khoảng 2.000 tỷ đồng
TP - Ngày 17-1, bà Đỗ Thị Xuân Phương - Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam cho biết, theo ước tính, đến cuối năm 2011, số nợ BHXH khoảng 2.000 tỷ đồng (bằng 3,2% so với tổng số phải thu trong năm).

Theo BHXH Việt Nam, tình hình nợ đọng BHXH của người sử dụng lao động đối với người lao động tham gia loại hình BHXH bắt buộc vẫn xảy ra hầu hết ở các địa phương, tập trung chủ yếu ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước nên khó khăn trong thực hiện quyền lợi cho người lao động khi thụ hưởng các chế độ được đảm bảo đầy đủ, kịp thời.

Nguyên nhân chính dẫn đến nợ đọng BHXH là việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp ngoài nhà nước không nghiêm. Để hạn chế tình trạng nợ đọng BHXH, BHXH Việt Nam đề nghị nghiên cứu thành lập Thanh tra chuyên ngành của hệ thống BHXH Việt Nam có thẩm quyền xử lý vi phạm và xử phạt vi phạm về BHXH.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
TPO - Năm 2025, tiền lương bình quân của người lao động tại Cần Thơ đạt hơn 8,3 triệu đồng/người/tháng. Người được trả lương cao nhất tại Cần Thơ là hơn 151 triệu đồng/tháng ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). 
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
TP - Việc các concert “anh trai” được tổ chức liên tục (6 đêm trong vòng hai tháng) vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả đương nhiên là tín hiệu tốt cho ngành tổ chức biểu diễn, mở ra hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa. Nhưng làm nên chuyện không chỉ do các nghệ sĩ. Lần đầu tiên có dấu hiệu khán giả không chỉ thần tượng nghệ sĩ mà hâm mộ gameshow góp phần tạo nên những thần tượng đó…
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
TP - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu từng đánh giá Đà Nẵng là địa phương điển hình của đổi mới sáng tạo, luôn tìm cách để du khách trải nghiệm, thụ hưởng cảnh quan, đắm chìm trong các sự kiện, lễ hội nhiều nhất. Thành phố bước vào mùa mưa lạnh cuối năm với thời tiết nhiều bất lợi nhưng vẫn không “ngủ vùi trong chăn” mà liên tục tung ra sản phẩm, thổi luồng khí ấm cho du lịch Đà Nẵng.