Năm 2011: Tivi 3D chiếm 10% thị trường

Năm 2011: Tivi 3D chiếm 10% thị trường
TPO - Trung tâm phân tích truyền thông Screen Digest vừa đưa ra số liệu dự đoán, tới năm 2011 lượng tivi 3D được bán ra trên toàn cầu sẽ vào khoảng 10% nếu ngành công nghiệp này đạt chuẩn kĩ thuật. 
Năm 2011: Tivi 3D chiếm 10% thị trường ảnh 1
Tivi 3D có thể sẽ chiếm khoảng 10% lượng ti vi tiêu thụ được vào năm 2011.

Con số này sẽ tăng lên 16% vào năm 2016. Nếu công nghệ này không đạt chuẩn, lượng tiêu thụ sẽ chỉ vào khoảng 3% vào năm 2015 với 500 triệu chiếc.

Blu-ray - lựa chọn số 1

Trong thời đại mà việc download phim từ tivi trở nên phổ biến thì có lẽ những nhà sản xuất tivi 3D sẽ lựa chọn công nghệ Blu-ray

Năm 2009 là năm phổ biến của công nghệ 3D trên các rạp chiếu phim khi mà có khoảng 17 bộ phim được sản xuất theo công nghệ này sẽ được trình chiếu, bao gồm Monsters Vs Aliens và bộ phim được ngóng chờ của James Cameron, Avatar.

"Những gì mà công nghệ 3D cống hiến cho ngành công nghiệp điện ảnh là điều kiện để các nhà sản xuất tivi trong tương lai có cơ hội để thu được lợi nhuận khổng lồ” Marie Bloomfield, chuyên gia phân tích của Screen Digest cho hay.

“Nhưng trong thời điểm nền kinh tế suy thoái này, khách hàng sẽ không chịu mua tivi 3D khi mà công nghệ chưa phát triển đầy đủ và công nghệ cũng không thể phát triển được nếu thiếu sự quan tâm của khách hàng”.

Tivi 3D sẽ dần dần có mặt trong các gia đình, là một ngành kinh doanh quan trọng trong tương lai gần. Sky (một hãng truyền thông lớn) mới đây công bố họ đang nỗ lực đưa công nghệ 3D tới từng gia đình.

Mặc dù chưa có thông tin chính thức nào về ngày tivi 3D được đưa ra thị trường nhưng người ta hi vọng nó sẽ có mặt trước Olympic 2012.

Dung Nguyễn - Cường Cao
Theo techradar

MỚI - NÓNG
Tạo động lực, cảm hứng để thanh niên Huế khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
Tạo động lực, cảm hứng để thanh niên Huế khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
TPO - Ngày hội “Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” cấp Trung ương năm 2024 diễn ra tại Huế là dịp để những người trẻ có chung niềm đam mê khởi nghiệp tiếp cận, gặp gỡ với các doanh nhân khởi nghiệp tiêu biểu; qua đó, tạo cảm hứng, kết nối, huy động mọi nguồn lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho giới trẻ địa phương.