1001 lợi ích khi bé được bú sữa mẹ

1001 lợi ích khi bé được bú sữa mẹ
TPO - Từ ngàn đời nay chúng ta luôn biết rằng sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vì nó giàu các dưỡng chất và vitamin thiết yếu và là thức ăn hoàn hảo cho trẻ phát triển toàn diện.

Trong sữa mẹ có chứa các chất đề kháng và dưỡng chất, các chất này đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thay đổi của bé và bảo vệ bé khỏi viêm nhiễm và bệnh tật.

Tiến sĩ Neha Sanwalka - Giám đốc NutriCanvas, TS. Khoa học Y tế và Thạc sĩ Dinh Dưỡng đưa ra 15 lý do thuyết phục tại sao các bà mẹ nên cho con bú và họ sẽ thu được những lợi ích sức khoẻ tuyệt vời như thế nàosau đó.

Những lợi ích sức khỏe cho con và mẹ khi cho con bú:

1. Sữa mẹ chỉ để dành riêng cho trẻ sơ sinh và có độ lỏng và dưỡng chất tối ưu theo nhu cầu của trẻ.

2. Sữa mẹ là siêu dưỡng chất vượt trội hơn so với bất kỳ loại sữa thay thế nào. Các protein trong sữa mẹ có thể giúp trẻ dễ tiêu hóa và nó cũng rất giàu axít amin tryptophan, là tiền chất của serotonin đóng một vai trò quan trọng như một dẫn truyền cho con bạn một hệ thần kinh hoàn hảo.

3. Sữa mẹ rất giàu axít béo thiết yếu và các axít béo không bão hoà, giúp thúc đẩy tăng trưởng và giảm tăng động.

4. Sữa mẹ cũng chứa nhiều phốt-pholipid và tiền chất prostaglandin. Cả hai chất này có nhiệm vụ xây dựng và duy một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và xua tan bệnh tật.

5. Sữa mẹ cũng chứa nhiều phốt-pholipid và tiền chất prostaglandin . Cả hai chất này đều có xu hướng xua tan bệnh tật và bảo vệ trẻ sơ sinh một cách tối ưu nhất.

6. Cho con bú thúc đẩy nhanh sự tăng trưởng, vì sữa mẹ chứa các yếu tố điều tiết tăng trưởng và thúc đẩy tăng trưởng nhanh giúp con nhanh lớn.

7. Sữa mẹ là vi khuẩn vô trùng rất an toàn và luôn luôn tươi ngon, bổ dưỡng. Vì vậy, nó là thức ăn an toàn nhất dành cho trẻ sơ sinh.

8. Sữa mẹ cung cấp miễn dịch tự miễn với bệnh do virút và vi khuẩn gây ra, do đó hoàn toàn giúp trẻ chống lại các bệnh do nhiễm khuẩn.

9. Sữa mẹ kích thích phòng ngừa miễn dịch rất hiệu quả cho trẻ sơ sinh.

10. Cho con bú làm giảm nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp và tiêu chảy cho trẻ.

11. Cho con bú có thể phòng ngừa hoặc làm giảm nguy cơ dị ứng, chàm và nhiễm trùng tai cho trẻ.

12. Cho con bú thúc đẩy sự phát triển của xương hàm cho trẻ.

13. Cho con bú làm giảm nguy cơ béo phì và thừa cân sau này.

14. Cho con bú thường xuyên giúp làm giảm khả năng phát triển ung thư buồng trứng và ung thư vú cho mẹ, ngoài ra còn giảm nguy cơ tiến triển bệnh loãng xương và bệnh tiểu đường .

15. Cho con bú giúp tạo sự kết nối tình cảm giữa mẹ và con. Chỉ người mẹ mới có thể làm công việc cho con bú và đây thực sự là một mối liên kết thiêng liêng mà không ai có thể chia sẻ được.

MỚI - NÓNG